Xe bị mòn lốp bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Các dấu hiệu nào cần thay thế lốp ô tô, xe tải, xe ben, container? Điều kiện tham gia giao thông của lốp xe ô tô, xe tải, xe ben, container là gì? Thế nào là lốp mòn? Lỗi mòn lốp bị xử phạt bao nhiêu tiền? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bác tài, để giải đáp được những thắc mắc này mời bạn theo dỗi bài chia sẻ dưới đây của Lốp Dán Asean nhé!

Các dấu hiệu cần thay thế lốp

Lốp xe ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm mục đích dùng để đảm bảo an toàn của tài xế khi lái xe và nhằm  tiết kiệm chi phí thay thế bộ phận này, người sử dụng phương tiện cần biết xác định độ hao mòn và thay lốp khi cần thiết. Cụ thể cần thay thế lốp xe ô tô khi có các dấu hiệu sau đây:

1. Chủ phương tiện áp dụng tiêu chuẩn nhà sản xuất

Ngày nay, trên mỗi lốp xe đều có gai hay hoa lốp, chức năng chính của gai hay hoa lốp là dùng để dẫn nước nhằm giúp lốp xe cải thiện độ bám đường và tránh hydroplaning trên đường ướt. Theo tiêu chuẩn của hầu hết các nhà sản xuất, độ sâu gai lốp hay ta-lông nhỏ hơn 1,6 mm thì có nghĩa lốp đã bị mòn và mất an toàn nên cần phải được thay thế.

 

2. Chủ phương tiện dựa vào số km đã đi

Tùy thuộc vào từng loại lốp và thương hiệu hay giá tiền mà lốp xe sẽ có độ bền khác nhau mà các chủ phương tiện cần tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất để cho số km chiếc lốp có thể chịu được.

Thông thường, trên thực tế, những lốp xe thường đi được trong khoảng 15.000 km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn và bằng phẳng. Nếu phương tiện thường xuyên di chuyển vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá… thì số km cần phải thay lốp của lốp xe sẽ thấp hơn. Vì vậy, tùy từng loại đường xe hay di chuyển, tùy từng loại lốp để ước chừng tuổi thọ của lốp xe.

3. Chủ phương tiện dựa vào chiều sâu của các rãnh

Mỗi loại lốp đều có in biểu tượng logo nổi bên hông lốp, cho biết vị trí các chỉ số độ mòn lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Cảnh báo mòn lốp là các gờ nổi nhỏ tại đáy của các rãnh hoa lốp (gai lốp). Thông thường, rãnh của hoa lốp có độ sâu thấp nhất cho phép và đạt giới hạn an toàn là 1,6mm. Nếu đồ dày lốp thấp hơn mức giới hạn này, bạn cần phải thay lốp ngay để đảm bảo an toàn.

 

4. Chủ phương tiện dựa vào những chỗ phồng hoặc bong tróc trên thành lốp

Thường thì bề mặt thành lốp lại là nơi đầu tiên bị hao mòn. Hậu quả của điều này đó là sự xuất hiện của những vết phồng hay bong tróc trên thành lốp. Những vết này có thể khiến xe bị nổ lốp đột ngột. Chính bởi vì vậy, nếu không thay thế lốp ngay khi phát hiện ra vết phồng hay tróc, nguy cơ xảy ra sự cố nghiêm trọng là rất cao.

5. Khi nhận thấy thanh chỉ độ mòn bắt đầu xuất hiện

Ngày nay, những chiếc lốp hiện đại có tính năng đáng giá mà các loại lốp cũ không có là những thanh chỉ độ mòn nằm dưới các rãnh. Chúng là những ngấn cao su nhỏ nằm bên dưới các rãnh, và không thể (hoặc khó có thể nhìn thấy) khi lốp còn mới.

Sau một thời gian chạy xe ô tô, thanh chỉ độ mòn sẽ dần xuất hiện. Khi phát hiện thấy một hoặc hai thanh chỉ độ mòn có thể được nhìn thấy một cách rõ ràng, thông thường đây là lúc cần phải thay lốp.

 

6. Các vết nứt xuất hiện

Không phải tất cả các dấu hiệu đều xuất hiện ở bề mặt lốp – chúng còn tập trung trên thành lốp nữa. Bởi vì do sự thay đổi áp suất, lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành phương tiện, lốp xe có thể cọ vào các cạnh sắc ở đâu đó hoặc đá dăm nhọn văng lên, gây ra những vết cắt. Nếu như những vết này xuất hiện quá nhiều hoặc quá lớn thì chủ phương tiện cần phải thay lốp mới.

7. Vô lăng rung lắc

Khi lái xe, sự rung tay lái là không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi  di chuyển trên những con đường rải đá. Tuy nhiên, sau một thời gian cầm lái, bạn sẽ rèn luyện được phản xạ có điều kiện và đủ để nhận biết độ rung thế nào là bất thường.

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc tay lái của xe bị rung nhiều, nhưng nếu lốp xe mòn không đều, người điều khiển có thể cảm nhận rung lắc ở vô-lăng trong khi lái. Lúc này, cần đưa xe đi kiểm tra và cân bằng lốp. Sau khi kiểm tra và cân bằng lốp mà vẫn rung vô-lăng thì nên thay lốp sớm.

8. Quá thời hạn sử dụng lốp

Sau 5 năm hoặc quá 5 năm sử dụng lốp xe phải tiến hành kiểm tra ít nhất 1 lần/năm. Trong trường hợp cần thiết, hãy làm theo khuyến nghị của nhà sản xuất khi thay thế lốp theo xe.

 

Thế nào là lốp mòn? Lỗi mòn lốp bị xử phạt bao nhiêu tiền?

1. Thế nào là lốp mòn?

Pháp luật hiện hành không đưa ra quy định thế nào là mòn lốp, chỉ quy định về tiêu chuẩn của lốp xe. Theo QCVN 09: 2011/BGTVT quy định về quy chuẩn ký thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thật và bảo vệ môi trường đối với ô tô có quy định tiêu chuẩn đối với bánh xe như sau:

- Lốp xe phải có kết cấu chắc chắn, lắp đặt đúng quy cách theo quy định pháp luật.

- Lốp xe cần phải đủ số lượng, đủ áp suất, cỡ lốp phải đúng với tài liệu kỹ thuật. Cấp tốc độ và chỉ số khả năng chịu tải của lốp phải phù hợp với thiết kế của xe. Lốp sử dụng cho từng loại xe phải thỏa mãn QCVN 34: 2011/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lốp hơi dùng cho ô tô” hoặc một trong các quy định ECE tương ứng sau: ECE 30-07 hoặc ECE 54-00/S9.

- Chủ phương tiện phải lắp chắn bùn ở phía sau các bánh xe (quy định này không áp dụng cho xe con). Chiều rộng của chắn bùn không được nhỏ hơn chiều rộng của bánh xe (hoặc các bánh xe).

 

2. Lỗi mòn lốp bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

- Điều khiển xe không lắp đủ bánh lốp hoặc lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc). Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng

- Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả buộc phải lắp đầy đủ thiết bị hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc khôi phục lại tính năng kỹ thuật của thiết bị theo quy định.

 

Đại lý cung cấp lốp xe tải uy tín - chất lượng - giá rẻ

Lốp Dán ASEAN chuyên cung cấp lốp dán bố thép, lốp dán bố vải, lốp không săm, lốp mới (lốp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng của các nước như Mỹ, Thái Lan...lốp Trung Quốc, lốp Việt Nam...), Lazang chuyên chạy cảng, chạy công trình, chạy hầm mỏ, chạy đường trường, chạy san lấp... cho các dòng xe tải, xe ben, container... giá rẻ trên toàn quốc.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, container, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi, nhận giao lưu đổi vỏ (lốp) cũ lấy vỏ (lốp) dán với mức giá cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng.

Hiện tại Lốp Dán Asean đang gia công và phân phối các sản phẩm lốp dán (vỏ dán) đa dạng như:

- Lốp (vỏ) dán 12R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11R22.5 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00R20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 12.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 11.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 10.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

- Lốp (vỏ) dán 9.00-20 cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...

.....................

Chuyên cung cấp lốp dán, vỏ dán... cho xe tải, xe ben, container, rơ mooc, xe công trình, xe bồn, xe san lấp, xe chạy hầm...giá rẻ, chất lượng, uy tín tại An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

 

Nếu bạn cần tư vấn - báo giá - thay lốp (thay mâm) - vá lốp xe ô tô tải, xe ben, container, rơ-mooc... khu vực Bình Dương cũng như trên toàn quốc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi nhất ngay hôm nay:

- Hotline + Zalo: 0901.029.650 Ms My

                             0903.903.860 Mr Khang

Địa Chỉ:

    Cơ sở 1: Cửa Hàng - 462 Cao Tốc Mỹ Phước Tân Vạn - Dĩ An - Bình Dương (Cách QL 1K 100m).

    Cơ sở 2: Kho/Xưởng - Mỏ Đá Hoá An Biên Hoà (Cạnh KCN Tân Đông Hiệp B Dĩ An).

    Cơ sở 3: 305 đường ống nước thô 2400, KP Nội Hóa 2, P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương.

Tin liên quan:

Lốp Dán ASEAN chuyên gia công và cung cấp Lốp Dán Chạy Đường Trường, Lốp Dán Công Trình, Lốp Dán Chạy Hầm Mỏ, Lốp Dán Bố Thép, Lốp Dán Bố Vải, Lốp Mới, Lazang xe tải, xe ben, container  giá rẻ tại Bình Dương. Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giao hàng tận nơi cho khách hãng ở những tỉnh lân cận như Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Lạt...cũng như trên toàn quốc. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thu mua - thanh lý lốp xe ben, xe tải, comtainer, rơ-mooc... hư - cũ với giá tốt nhất trên thị trường, có xe thu mua tận nơi.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng